Các loại thiết bị VoIP chuyên dụng

Thiết bị VoIP chuyên dụng

 VoIP – Tổng đài điện thoại VoIP là gì mà cần phải có thiết bị VoIP chuyên dụng riêng ? 

VoIP (viết tắt của Voice over Internet Protocol, nghĩa là Truyền giọng nói trên giao thức IP) là công nghệ truyền tiếng nói của con người (thoại) qua mạng máy tính sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Nó sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh. (theo wikipedia)

Thiết bị VoIP chuyên dụng

Chính vì vậy để sử dụng được đường truyền internet thì sẽ cần những thiết bị VoIP chuyên dụng.

  • Thiết bị nghe đầu cuối: Các dòng điện thoại, tai nghe IP, softphone, app trên máy tính.
  • Gateway FXO – Thiết bị chuyển đổi, chuyển đầu số Analog lên mạng VoIP
  • Gateway FXS – Thiết bị chuyển đổi sử dụng lại phone Analog cũ và hạ tầng dây thoại cũ.

Đối với doanh nghiệp thì nhanh nhất là đầu tư mới hoàn toàn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí FXO hay FXS và các chi phí phát sinh về sau. Tuy nhiên bất cứ một sự thay đổi nào cũng phải đi theo chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp. Vì vậy VoiceCloud luôn đưa ra những giải pháp thiết thực nhất cho từng Doanh nghiệp theo từng giai đoạn phát triển.

Với sự phát triển của Công nghệ viễn thông hiện nay thì Gateway_FXO đã không còn cần thiết vì có thể đăng kí với công ty viễn thông chuyển đổi từ đầu số Analog qua đầu số Siptrunk một cách dễ dàng.

Gateway_FXS dùng để giữ lại thiết bị Analog khi chưa có kế hoạch thế toàn bộ máy điện thoại Analog. Tuy nhiên chi phí để mua FXS tùy thuộc vào số lượng máy điện thoại muốn giữ và chi phí này cũng không hề thấp.

Thiết_bị_IP Phone là những dạng thiết bị nghe đầu cuối như Điện thoại IP, tai nghe IP thì đây là những dòng thiết bị tương thích, được sử dụng thẳng trên đường truyền Internet mà không cần phải qua bất kì thiết bị chuyển đổi nào.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi từ tổng đài Analog qua tổng đài VoIP quý doanh nghiệp tham khảo chương trình “Tổng đài đổi tổng đài miễn phí” của VoiceCloud.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn