Điện thoại IP – Các nhà cung cấp điện thoại IP phổ biến

Quản lý cuộc gọi của Nhân viên Telesales
Quản lý cuộc gọi nhân viên Telesales
11 February, 2020
Ghi âm và report của tổng đài VoIP
Ghi âm và report của tổng đài VoIP
20 March, 2020
điện thoại IP

Điện thoại IP

Điện thoại IP là gì?

Điện thoại IP hay còn gọi là IP Phone là loại điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hoặc mạng Internet, với thông tin được truyền tải là các âm thanh được mã hóa để sử dụng cho các hệ thống VOIP.

điện thoại IP
Điện thoại IP

IP Phone cần cắm dây mạng để hoạt động. Như vậy thì mối lo ngại rằng tại chỗ ngồi của nhân viên chỉ có đi sẵn 1 dây mạng và đã dùng để cắm vào máy tính, lại đi thêm một lần dây mạng nữa, vừa rườm rà vừa tốn kém?

Sẽ không rườm rà như vậy, vì sau lưng mỗi chiếc IP Phone có đến 2 cổng cắm dây mạng. Hãy rút sợi dây mạng của máy tính ra, cắm vào cổng Internet sau lưng IP Phone. Sau đó bạn bấm thêm một sợi dây mạng ngắn nữa để cắm vào cổng dây mạng còn lại trên IP Phone để cắm vào máy tính, thế là cả 2 thiết bị đều có mạng. Đó là dành cho máy tính bàn và IP phone còn laptop thì đơn giản một dây mạng, không chắp nối.

Lợi ích của điện thoại IP

  • Linh hoạt: IP phone sử dụng mạng internet. Vì vậy, khi di dời văn phòng, bạn dễ dàng mang IP phone theo mà không cần lo về việc đi dây.
  • Thuận lợi cho việc nghe gọi, quay số: Khi nhận cuộc gọi trên điện thoại của bạn sẽ hiện lên số của người gọi đến. Có thể đặt cuộc gọi chờ, chuyển máy sang một người khác và giữ cuộc gọi. Bạn có thể xem lại lịch sử cuộc gọi. Đồng thời nó có hỗ trợ danh bạ để việc thực hiện gọi dễ dàng hơn tương tự như chức năng của điện thoại di động.
  • Thực hiện cuộc gọi videocall: Với điện thoại IP có hỗ trợ hình ảnh ( IP video phone ). Bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở bất kỳ đâu có thể cho hình ảnh âm thanh rõ nét chỉ cần internet.
  • Chất lượng âm thanh trung thực: Một số thiết bị điện thoại IP chuyên dụng cho chất lượng âm thanh trung thực. Tương tự như âm thanh thực bên ngoài, đó là một số thiết bị hỗ trợ chuẩn HD.
  • Tăng năng suất – tiết kiệm chi phí: Điện thoại IP hỗ trợ cho người dùng tối ưu hóa khả năng xử lý công việc. Thông qua các chức năng cao cấp như Transfer, Forward, conference, voicemail …Không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế, rất phù hợp với các công ty có nhiều chi nhánh.

Các nhà cung cấp điện thoại IP phổ biến hiện nay

  • Yealink: Nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc bình dân đến cao cấp. So với các hãng khác, điện thoại IP Yealink thường được thiết kế với màn hình LCD chất lượng tốt, với nền trắng đen. Dòng điện thoại Yealink hỗ trợ tính năng tự động, điều này có nghĩa là các dòng điện thoại Yealink dễ dàng tương thích với hầu hết các dòng tổng đài IP. Thêm giá cả hợp lý, chất lượng ổn định phù hợp dùng cho văn phòng, doanh nghiệp là những điểm cộng của điện thoại Yealink.
  • Grandstream: Chỉ đứng sau Yealink về độ phổ biến các dòng sản phẩm của grandstream. Tuy nhiên, nhược điểm của điện thoại này là khi sử dụng một thời gian dài các phím ấn số khó ấn và liệt phím.
  • Digium D-Series: Thiết bị đầu cuối có tính năng triển khai plug-and-play. Cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các tính năng nâng cao của UC ngay từ điện thoại của bạn, bao gồm thư thoại tương tác, thông tin trạng thái thời gian thực, chi tiết xếp hàng cuộc gọi và hơn thế nữa.
  • Plantronics : Là thương hiệu nổi tiếng nhưng chi phí khá cao nên chỉ các công ty đa quốc gia hoặc các công ty có nguồn lực kinh phí lớn.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn